tophomemortgageloan.com

แอ พ Smart Switch

ตกขาว แบบ ไหน ปกติ - ตกขาว - เช็คให้ดี ถ้ามีอาการคัน อาการตกขาวแบบนี้ควรรีบไปหาหมอ

เรื่องสำคัญที่คุณแม่ต้องรู้ หมั่นสังเกต และเพิ่มความใส่ใจจุดนั้นให้มากยิ่งขึ้น เผยแพร่ครั้งแรก 5 ก. พ. 2019 อัปเดตล่าสุด 17 พ. ย. 2020 ตรวจสอบความถูกต้อง 26 มี. ค.
  1. 5 ลักษณะตกขาวผิดปกติ ที่ต้องรีบเช็ก! | Ladyissue Magazine | LINE TODAY
  2. รู้จักอาการตกขาว แบบไหนผิดปกติที่ผู้หญิงต้องรู้!? - Ladyissue เว็บรีวิวเครื่องสำอาง ชุมชนผู้หญิง ฮาวทูแต่งหน้า อัพเดทแบรนด์เนม เทรนด์แฟชั่นจากดีไซเนอร์ชื่อดัง
  3. เท่าไหร่
  4. เท่าไร
  5. ภาษาอังกฤษ
  6. กับ ปรกติ
  7. หมอสูติชวนสังเกต ตกขาวผิดปกติ ตกขาวแบบไหนไม่ควรนานใจ - ชีวจิต

5 ลักษณะตกขาวผิดปกติ ที่ต้องรีบเช็ก! | Ladyissue Magazine | LINE TODAY

รู้จักอาการตกขาว แบบไหนผิดปกติที่ผู้หญิงต้องรู้!? - Ladyissue เว็บรีวิวเครื่องสำอาง ชุมชนผู้หญิง ฮาวทูแต่งหน้า อัพเดทแบรนด์เนม เทรนด์แฟชั่นจากดีไซเนอร์ชื่อดัง

วันนี้มีบทความดีๆ มีประโยชน์ แต่สาวๆ หลายคนมักมองข้ามหรือไม่ให้ความสำคัญมาฝากค่ะ เรื่องของ ตกขาว หรือระดูขาว เป็นของเหลวที่ถูกขับออกจากช่องคลอดของผู้หญิงทุกคน ซึ่งปกติจะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ต้องเจอกับตกขาวผิดปกติและปล่อยไว้ไม่ไปหาหมอเพราะความอาย!!

เท่าไหร่

ติดเชื้อแบคทีเรียตัวร้าย เป็นสาเหตุการตกขาวผิดปกติที่พบมากที่สุด ทำให้ช่องคลอดมีกลิ่นเหม็นเหมือนปลาเค็ม บางคนมีอาการเจ็บคันร่วมด้วย ลักษณะของตกขาวมีเนื้อละเอียดเหมือนครีมเป็นฟอง มีสีขาวเข้มหรือสีเทา สาเหตุเกิดจากภูมิต้านทานไม่แข็งแรง เครียด หรือติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์สำส่อน 2. ติดเชื้อรา พบรองลงมาจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ตกขาวมีลักษณะเหมือนแหวะเด็ก มีกลิ่นเปรี้ยวหรือไม่มีกลิ่น อาการที่พบบ่อยคือ คัน แสบ สาเหตุมาจากการเพิ่มจำนวนเชื้อราในช่องคลอด โดยมีปัจจัยที่เอื้ออำนวย เช่น ความอับชื้น การกินยาปฏิชีวนะ หรือยากดภูมิต้านทาน เช่น สารสเตียรอยด์ เป็นโรคเบาหวาน เป็นต้น 3. ติดเชื้อพยาธิในช่องคลอด จึงเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ตกขาวมักเป็นฟองสีเหลืองหรือสีเขียว แต่อาจเป็นสีเทาหรือสีขาวขุ่นก็ได้ ปกติตกขาวประเภทนี้ไม่มีกลิ่น แต่เนื่องจากร้อยละ 60 เกิดร่วมกับการติดเชื้อแบคทีเรียตัวร้าย จึงอาจมีกลิ่นเหม็นคล้ายปลาเค็มได้ 4. ติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่น ๆ เช่น หนองในแท้ หนองในเทียม ตกขาวมักเป็นหนองข้นหรือหนองใส มีกลิ่นเหม็น อาจมีอาการอื่นๆร่วมด้วย เช่น ปวดท้อง เจ็บต่อมน้ำเหลืองบริเวณขาหนีบ มีไข้ อ่อนเพลีย และหนาวสั่น เป็นต้น 5.

เท่าไร

ตกขาว แบบ ไหน ปกติ หรือ ปรกติ

ภาษาอังกฤษ

ตกขาวเกาะกันเป็นก้อนเหมือนแป้งเปียก อาการตกขาวเป็นก้อนคล้าย ๆ แป้งเปียก บ่งบอกได้ว่าคุณอาจติดเชื้อราในช่องคลอด โดยอาการตกขาวเป็นก้อนมักจะมาพร้อมกับอาการคันช่องคลอด หรือมีอาการบวมแดง รู้สึกเจ็บเมื่อมีเพศสัมพันธ์ แต่ทั้งนี้อาการตกขาวเป็นก้อนคล้ายแป้งเปียกอาจเกิดขึ้นกับคนที่รับประทานยาบางชนิด โดยเฉพาะยาที่ให้ฤทธิ์การรักษาเกี่ยวกับมดลูก โพรงมดลูก ระบบภายในของผู้หญิง เป็นต้น 10. ตกขาวมีสีเหลือง คล้ายหนอง หากตกขาวมีสีเหลืองข้น ลักษณะคล้ายหนอง หลั่งออกมาในปริมาณค่อนข้างมาก แต่ไม่มีอาการคัน ไม่มีกลิ่นเหม็น เคสนี้อาจมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อบริเวณปากมดลูก หรือการติดเชื้อที่มาจากเพศสัมพันธ์ เช่น ติดเชื้อหนองในมาจากคนรัก เป็นต้น 11. ตกขาวสีเทา มีกลิ่นคาวปลา อาจเกิดจากอาการช่องคลอดอักเสบเนื่องจากติดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ขาดความสมดุลในช่องคลอด ก่อให้เกิดตกขาวสีขาวขุ่นหรือสีเทา มีลักษณะเป็นเมือกบาง ๆ และเปียก ร่วมกับมีกลิ่นคาวปลาเค็ม บางคนอาจมีอาการคันบริเวณปากช่องคลอด และเจ็บช่องคลอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ และจะสังเกตได้ชัดว่ากลิ่นเหม็นของตกขาวจะรุนแรงหลังการร่วมเพศ หรือหลังหมดประจำเดือนใหม่ ๆ หรือบางคนอาจมีตกขาวสีเทาที่ไม่มีกลิ่นเลยก็เป็นได้ 12.

กับ ปรกติ

  • Www sso go th ประกันสังคม ม.40 เช็ค สิทธิ์
  • ตกขาว แบบ ไหน ปกติ อ่านว่า
  • ตกขาว แบบ ไหน ปกติ bpm
  • ตกขาว แบบ ไหน ปกติ ปรกติ
  • ตกขาว แบบ ไหน ปกติ หรือ ปรกติ
  • กระบวนการ จัดการ ความ รู้ มี อะไร บ้าง 2564
  • Soft drink คือ อะไร tap
  • จาน ku band
  • รู้จักอาการตกขาว แบบไหนผิดปกติที่ผู้หญิงต้องรู้!? - Ladyissue เว็บรีวิวเครื่องสำอาง ชุมชนผู้หญิง ฮาวทูแต่งหน้า อัพเดทแบรนด์เนม เทรนด์แฟชั่นจากดีไซเนอร์ชื่อดัง
  • เคส lava 870 for sale

หมอสูติชวนสังเกต ตกขาวผิดปกติ ตกขาวแบบไหนไม่ควรนานใจ - ชีวจิต

ตกขาวเป็นฟอง บางคนจะพบว่าตกขาวของตัวเองมีสีเหลือง ลักษณะคล้ายฟอง หรือบางคนอาจมีตกขาวสีเขียวและเป็นฟองก็ได้ ซึ่งอาการตกขาวเป็นฟองดังกล่าวสันนิษฐานได้ว่าเกิดจากเชื้อพยาธิตัวเล็ก ๆ ในช่องคลอด ทำให้ตกขาวมีปริมาณเยอะ มีอาการคัน และหากคุณสาว ๆ เกาให้หายคัน ก็อาจเจอกับอาการแสบตอนปัสสาวะได้ด้วยนะคะ 13. ตกขาวสีชมพู แม้จะเป็นตกขาวสีมุ้งมิ้งแต่ผู้หญิงก็เป็นกังวลกันมาก ซึ่งตกขาวสีชมพูแบบนี้มักจะพบในคุณแม่หลังคลอดบุตรค่ะ เนื่องจากตกขาวสีชมพูอาจเป็นการหลุดลอกของเยื่อบุมดลูกหลังคลอดนั่นเอง 14. ตกขาวมาก ร่วมกับมีตุ่มบวมแดง หากสาว ๆ มีตกขาวมากกว่าปกติ ร่วมกับสังเกตเห็นตุ่มบวมแดงรอบอวัยวะเพศด้วย ก็เป็นไปได้ว่าคุณกำลังติดเชื้อเริมที่น้องสาว รีบพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาโดยด่วนเลย 15.

  1. โรงพยาบาลโนนสะอาด
  2. มาตรฐาน gmp pdf generator
  3. Hype สาทร ธนบุรี